7-Eleven อเมริกาส่งสินค้าด้วย Drone

เมื่อปีที่ผ่านมาเราเห็นการพัฒนาวิธีการจัดส่งสินค้าของเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง Amazon มาแล้ว ที่มีการทดสอบและวางแผนว่าในอนาคตจะใช้ Drone ในการจัดส่งสินค้า ในปี 2016 นี้ ข่าวเกี่ยวกับการใช้ Drone จัดส่งสินค้ามีให้อัพเดทกันอีกแล้ว

เป็นการวางระบบการจัดส่งรูปแบบใหม่โดยการใช้ Drone ส่งสินค้าถึงหน้าบ้านลูกค้าด้วย Drone ของ 7-Eleven หากแต่ไม่ใช่เซเว่นในไทย แต่เป็นเซเว่นที่อเมริกา โดยเริ่มจัดส่งด้วย Drone แล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โครงการจัดส่งสินค้าด้วย Drone ของเซเว่นเกิดจากการตอบรับโครงการของสตาร์ทอัพออสเตรเลียที่มีชื่อว่า Flirtey ที่นำเสนอการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าโดยใช้ Drone ให้กับ 7-Eleven เป็นการใช้ Drone ในเชิงพาณิชย์ซึ่งตอนนี้กฏหมายเกี่ยวกับการใช้ Drone ในเชิงพาณิชย์บินเหนือน่านฟ้าของอเมริกาได้รับการอนุญาติให้ทำการบินได้อย่างถูกต้องแล้วจากสำนักบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา

สินค้าที่จะจัดส่งผ่านช่องทางนี้ในเบื้องต้นเข้าใจว่าจะเน้นไปทางอาหารการกินอย่างไส้กรอก แซนด์วิส สเลอปี้ โดนัท เครื่องดื่ม และอื่นๆ ซึ่งจะถูกบรรจุอย่างดีในภาชนะที่ออกแบบมาเป็นพิเศษมีความแข็งแรง สะอาด และสามารถเก็บความร้อนความเย็นได้

ในการเดินทางของ Drone ไปยังจุดหมาย แน่นอนว่าต้องอาศัยการนำทางของ GPS ซึ่งจะมีการนำทางและการกำหนดพิกัดที่มีความแม่นยำสูง

ภาพจาก : techcrunch.com