Pokemon GO เกมที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลก

หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดได้ไม่นาน Pokemon GO ก็สร้างความฮือฮาและกระแสเกมโปเกมอนไปได้ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วย น่าเสียดายที่ว่าประเทศไทยมีโอกาสได้เล่นแค่แป๊บเดียวก็โดนบล็อกเสียแล้ว เห็นว่ามีปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ จะเปิดให้สาวกชาวไทยดาวน์โหลดและเล่นได้อีกทีเมื่อไรต้องรอดูกันต่อไป

Pokemon GO เป็นเกมที่พัฒนามาจากการ์ตูนดังซึ่งมีสาวกอยู่ทั่วโลก โดยครั้งนี้เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบของเกมออนไลน์บนสมาร์ทโฟน เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Pokemon Company, Nintendo และ Niantic

ด้วยชื่อเสียงของการ์ตูนดังอย่างโปเกมอนและบริษัทที่ร่วมกันพัฒนาในครั้งนี้ ทำให้ Pokemon GO ไม่ใช่เกมธรรมดาๆ แน่นอน ไม่อย่างนั้นคงสร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทั่วโลกไม่ได้

Pokemon GO เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องมี Activity เหมือนกับตัวละครในการ์ตูนจริงๆ คือ จะต้องออกจากบ้านไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อตามหาและจับตัวโปเกมอนมาไว้ในครอบครอง ต้องมีการตามหา Gym เพื่อฝึกโปเกมอนของตัวเองให้แข็งแร่ง และต้องมีการต่อสู้และประลองโปเกมอนกับผู้อื่นซึ่งจะต้องเจอหน้าคร่าตากันจริงๆ ได้เจอได้มีปฏิสัมพันกันจริงๆ แต่การต่อสู้จะเป็นการแสดงผลผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน

รูปแบบของเกมจะเป็นลักษณะของการนำเอาเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality มาใช้ บนจอสมาร์ทโฟนจะมีแผนที่ของเกมซึ่งอ้างอิงจากตำแหน่งของผู้เล่นจริงๆ เมื่อเดินไปตามแผนที่ในเกมซึ่งเป็นสถานที่จริงๆ ในความเป็นจริง เมื่อในจอเกมแจ้งว่ามีโปเกมอนอยู่ตรงไหน หากสนใจที่จะจับโปเกมอนตัวนั้นจะต้องใช้กล้องของโทรศัพท์ส่องไปยังตำแหน่งที่แจ้งบนหน้าจอเกม ซึ่งจะเห็นภาพของสถานที่จริงๆ ตรงนั้นและมีภาพโปเกมอนซ้อนอยู่เสมือนว่าโปเกมอนตัวนั้นอยู่ตรงนั้นจริงๆ

เป็นเเกมที่พัฒนาออกมาได้ค่อนข้างสมจริงมากๆ โดยผู้เล่นจะต้องมีการเดินทาง มีการผจญภัยเหมือนที่ดูในการ์ตูนแล้วก็ยังจะต้องมีกิจกรรมที่ท้าทายอีกหลายอย่าง