Dyson Zone™ เฮดโฟนตัดเสียงรบกวนตัวแรกจาก Dyson เจาะตลาดเทคโนโลยีเครื่องเสียง เปิดพรีออเดอร์ในประเทศไทยแล้ววันนี้!

ลังเปิดตัวไปเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา Dyson Zone™ เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน พร้อมเปิดพรีออเดอร์ในประเทศไทยแล้ววันนี้

ถือเป็นการประกาศก้าวแรกของ Dyson ในการรุกเข้าสู่ตลาดเทคโนโลยีเครื่องเสียง หลังทุ่มวิจัยและพัฒนามานานกว่า 5 ปี

Dyson เตรียมสร้างปรากฎการณ์ที่ล้ำไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ Dyson Zone™ เฮดโฟนตัดเสียงรบกวนในประเทศไทย มอบประสบการณ์การฟังแบบดื่มด่ำขั้นสุดด้วยเสียงสมจริง กับการใช้งานยาวนานได้สูงสุดถึง 50 ชั่วโมง ทั้งยังช่วยลดความผิดเพี้ยนของเสียงให้ต่ำเป็นพิเศษ พร้อมตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและสร้างรายละเอียดเสียงที่สมจริงเต็มสเป็กตรัม

ข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ Dyson

Dyson คือบริษัทด้านการวิจัยและเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยงานด้านวิศวกรรม วิจัย พัฒนา ผลิต และทดสอบการปฏิบัติการในสิงคโปร์ สหราชอาณาจักร มาเลเซีย เม็กซิโก จีน โปแลนด์ และฟิลิปปินส์ เริ่มต้นจากโรงรถในสหราชอาณาจักร Dyson เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1993 ปัจจุบัน Dyson มีสำนักงานเทคโนโลยี 2 แห่งในสหราชอาณาจักรภายใต้พื้นที่กว่า 800 เอเคอร์ใน มาล์มสบิวรี และ ฮัลลาวิงตัน และสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ Dyson ได้ลงทุนในสำนักงานที่ วิลต์เชอร์ และห้องทดลอง 10 แห่งทั่วโลกเพื่อวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ Dyson ในอนาคต Dyson ยังคงเป็นบริษัทของครอบครัวที่มีพนักงานกว่า 14,000 คนทั่วโลก รวมถึงวิศวกรกว่า 6,000 คน วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน 84 ประเทศทั่วโลก มีร้าน Dyson Demo Store กว่า 250 แห่ง รวมถึงร้านออนไลน์ผ่านเครื่องมือดิจิทัลและการสร้างประสบการณ์เสมือนจริง  

Dyson ลงทุนเป็นมูลค่า 2.75 พันล้านปอนด์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแปลงโลก และมีทีมวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกที่ร่วมพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิดสเตท ดิจิทัลมอเตอร์ความเร็วสูง ระบบเซนเซอร์และวิชั่น หุ่นยนต์ เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งแต่ประดิษฐ์เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้ถุงเครื่องแรกในปี 1993 Dyson ได้สร้างเทคโนโลยีที่สามารถแก้ปัญหาในหลากหลายแขนง ตั้งแต่การดูแลเส้นผม การกรองอากาศ หุ่นยนต์ โคมไฟ เครื่องเป่ามือ และล่าสุดกับหูฟังด้วย Dyson Zone เฮดโฟนตัดเสียงรบกวนที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ ที่เตรียมวางจำหน่ายในปีนี้

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ 

  • ถึงแม้จะเจอความท้าทายทางธุรกิจและการผลิตที่ลดลงจากการระบาดของโรค COVID-19 และการขาดแคลนชิปทั่วโลก Dyson ยังคงมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นในปี 2021 ถึง 5% ที่ 6 พันล้านปอนด์ (รายได้ปี 2020 ที่ 5.7 พันล้านปอนด์) โดยถือเป็นกำไร (EBITDA) เพิ่มขึ้น 16% ที่ 1.5 พันล้านปอนด์ (กำไรปี 2020 ที่ 1.3 พันล้านปอนด์) 
  • ตั้งแต่เปิดตัวและวางจำหน่ายเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson ได้ขายเครื่องดูดฝุ่นไร้สายไปแล้วมากกว่า 70 ล้านเครื่องทั่วโลก 
  • ในปี 2022 Dyson ได้เข้าร่วมการประชุมนานาชาติ Robotics and Automation และได้ให้เบาะแสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับอนาคตของหุ่นยนต์ในครัวเรือน โดยเผยแพร่ภาพและวิดีโอที่ Dyson ทำการวิจัยหุ่นยนต์ในครัวเรือนในระยะเริ่มต้นทั่วทั้งวิทยาเขต ฮัลลาวิงตัน และสิงคโปร์  เป็นครั้งแรก
  • Dyson ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับคุณภาพอากาศเป็นวงกว้างในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ซึ่งทำการวัดด้วยกระเป๋า Dyson Air Quality Backpack ใน 14 เมืองทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย รวมถึงข้อมูลจากเครื่องกรองอากาศ Dyson จากครัวเรือนทั่วโลก ซึ่งผลการสำรวจบ่งชี้ถึงประมาณ PM2.5 ภายในอาคารที่เพิ่มขึ้นเพราะผู้คนต่างกักตัวอยู่ภายในบ้าน
  • Dyson Global Dust Study คือการศึกษา สำรวจ และวิจัยประจำปีเกี่ยวกับพฤติกรรมการทำความสะอาดของผู้คน เพื่อสร้างการการตระหนักรู้เกี่ยวกับฝุ่น และผลกระทบของฝุ่นที่มีต่อสุขภาพ และเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอันเนื่องมาจากการระบาดของโรค COVID-19 การศึกษาจึงขยายไปถึงความเกี่ยวข้องของสัตว์เลี้ยงกับฝุ่นภายในบ้าน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการสำรวจครั้งนี้จำนวน 32,282 คนจาก 33 ประเทศทั่วโลก 
  • มูลนิธิ James Dyson ให้ทุน 1.5 ล้านปอนด์ เพื่อสนับสนุนการวิจัยภาวะสมองเสื่อมโดยร่วมมือกับ Race Against Dementia ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ก่อตั้งโดยท่านเซอร์แจ็คกี้ สจวร์ต (Sir Jackie Stewart) อดีตนักแข่งรถ F1 ซึ่งเพื่อนร่วมงานของเขา ดร. แคลร์ เดอร์แรนท์ กำลังเดินหน้าสร้างแบบจำลองใหม่เพื่อมนุษย์ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ โดยตรวจสอบบทบาทของ tau ซึ่งเป็นโปรตีนที่เกี่ยวข้องกับภาวะสมองเสื่อม 
  • ฤดูใบไม้ร่วงนี้ ศูนย์มะเร็ง Dyson Cancer Center ที่ Royal United Hospitals จะเปิดทำการ หลังจากมูลนิธิ James Dyson บริจาคเงิน 4 ล้านปอนด์ ศูนย์มะเร็งดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางบริการด้านมะเร็งสำหรับผู้ป่วย 500,000 คนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ 
  • รางวัล James Dyson Award เตรียมจัดขึ้นในโปรตุเกสเป็นครั้งแรกในปี 2566 นี้ โดยตั้งแต่ปี 2548 รางวัลดังกล่าวได้ให้การยกย่องสนับสนุนสิ่งประดิษฐ์ 390 รายการที่เยาวชนทั่วโลกเป็นผู้คิดค้นสร้างสรรค์ขึ้น

ผลิตภัณฑ์หลัก

  • Dyson Purifier Big+Quiet™ Formaldehyde: ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในพื้นที่อาคารสำนักงานโดยเฉพาะ ซึ่งแตกต่างจาก Dyson Purifier Big+Quiet สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงปุ่มเดียว เพื่อให้ใช้งานในพื้นที่ส่วนรวมได้อย่างสะดวกสบาย โดยผลิตภัณฑ์นี้สามารถตรวจจับคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อจำเป็นต้องมีการระบายอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสำนักงานที่มีระดับคาร์บอนไดออกไซด์สูง ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการทำงานและการรับรู้ โดย การทำงานที่ไร้เสียงรบกวนยังช่วยให้ผู้ใช้งานทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีอากาศบริสุทธิ์ โดยไม่มีเสียงกวนใจ นอกจากนี้ ระบบการกรองแบบสามเฟสยังดักจับมลพิษที่มีขนาดเล็กมาก กรองก๊าซที่ไม่พึงประสงค์ออกไป และขจัดสารฟอร์มาลดีไฮด์ได้อีกด้วย
  • Dyson Zone™ เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน ขจัดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมและเสียงเครื่องยนต์ มอบเสียงที่มีความแม่นยำสูงเพื่อให้ศิลปินหรือครีเอเตอร์สร้างสำเนาเสียงได้อย่างที่ต้องการ Dyson Zone™ ขับเคลื่อนด้วยคอมเพรสเซอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ของ Dyson โดยจะดึงอากาศผ่านตัวกรองประจุไฟฟ้าสถิตในหูฟังแต่ละข้างเพื่อดักจับอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน และปล่อยอากาศที่บริสุทธิ์กว่าไปยังจมูกและปากของผู้สวมใส่ผ่านหน้ากากกรองอากาศสำหรับการเดินทาง ด้วยตัวกรองคาร์บอนเคลือบโพแทสเซียม ซึ่งสามารถขจัดฝุ่นในเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Dyson Airwrap™ multi-styler อุปกรณ์จัดแต่งทรงที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดของ Dyson ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมใหม่เพื่อให้จัดทรงผมได้รวดเร็วและง่ายขึ้นภายในเครื่องเดียว มี 13 หัวไดร์ที่สามารถเลือกจัดทรงผมได้หลายสไตล์ เหมาะกับสภาพผมหลายประเภท จะดัดลอน จัดทรง เรียบตรง และซ่อนเส้นผมชี้ฟู โดยไม่เกิดความเสียหายจากความร้อน
  • Dyson Supersonic™ hair dryer ไดร์เป่าผมที่เป่าผมแห้งเร็ว ขับเคลื่อนด้วย Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V9 ขนาดเล็กแต่ทรงพลัง หมุนด้วยความเร็วสูงถึง 110,000 รอบต่อนาที เร็วกว่ามอเตอร์ไดร์เป่าผมทั่วไปถึง 6 เท่า พร้อมระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะหรือ Intelligent Heat Control วัดอุณหภูมิอากาศมากกว่า 40 ครั้งต่อวินาที และควบคุมความร้อนเพื่อช่วยปกป้องเส้นผมของคุณให้เงางาม ตอนนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลายสำหรับผมประเภทต่างๆ รวมถึง Flyaway attachment
  • Dyson Corrale™ straightener เครื่องหนีบผมตรงเพียงหนึ่งเดียวที่ใช้แผ่นโค้งงอจัดทรงเพื่อรวบผม ซึ่งช่วยให้จัดแต่งทรงด้วยการใช้ความร้อนที่ไม่สูงมากและทำร้ายผมน้อยลง ประกอบด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะเพื่อควบคุมและปรับอุณหภูมิของแผ่นโค้งงอ 100 ครั้งต่อวินาที   ให้มั่นใจได้ถึงพลังและความร้อนที่สม่ำเสมอเพื่อการจัดแต่งทรงผมที่ดียิ่งขึ้นโดยไม่ทำให้ผมเสีย ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์แบบไร้สาย

เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson ZoneTM เปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ ที่ www.dyson.co.th และ Dyson Demo Store ทุกสาขาจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา