Amazon ประกาศศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติแห่งแรกในสหรัฐฯ เพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกในการจัดส่ง

นี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามหลายปีในการเปลี่ยนศูนย์กระจายสินค้าในสหรัฐอเมริกา ให้เป็นกระดาษ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยให้ลูกค้าจำนวนมากสามารถรีไซเคิลที่บ้านได้

ศูนย์ปฏิบัติตาม Amazon อัตโนมัติขั้นสูงของเราในเมือง Euclid รัฐโอไฮโอเป็นศูนย์แรกในสหรัฐอเมริกาที่เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์พลาสติกในการจัดส่งด้วยโซลูชันบรรจุภัณฑ์กระดาษที่สามารถรีไซเคิลข้างทางได้ เช่นเดียวกับผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ Amazon มักจะใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกและกระดาษผสมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความทนทาน น้ำหนัก และขนาด อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว การรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกกำหนดให้ลูกค้ามุ่งหน้าไปยังสถานที่ส่ง ดังนั้น วิศวกรบรรจุภัณฑ์ของเราจึงทำการวิจัยและทดลองมานานหลายปีเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะพบโซลูชันที่เหมาะสมในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าด้วยกระดาษ

ด้วยการสร้างเครื่องจักรที่มีอยู่ใหม่เพื่อใช้กระดาษแทนพลาสติก การสร้างบรรจุภัณฑ์กระดาษที่ทนทานและยืดหยุ่น ปรับปรุงเทคโนโลยีที่ออกแบบให้เหมาะสม และการเปลี่ยนจากหมอนลมพลาสติกไปเป็นฟิลเลอร์กระดาษ ทีมงานทำให้ศูนย์ปฏิบัติตาม Euclid เปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษโดยสมบูรณ์ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามหลายปีในการเปลี่ยนศูนย์ปฏิบัติตามคำสั่งของสหรัฐฯ ให้เป็นกระดาษ และโซลูชันกระดาษใหม่เหล่านี้จะอำนวยความสะดวกในการให้ลูกค้าจำนวนมากรีไซเคิลที่บ้านได้

Pat Lindner รองประธานฝ่าย Mechatronics และ Sustainable Packaging ของ Amazon กล่าวว่า “นี่เป็นหลักชัยสำคัญสำหรับศูนย์ปฏิบัติตามคำสั่งซื้อของเราในสหรัฐฯ และผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับทีมงานที่พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก” “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ในขณะที่เรายังคงค้นหาวิธีเพิ่มเติมในการกำจัดและลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับลูกค้าของเรา”

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมของโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมที่วิศวกรบรรจุภัณฑ์ของเราสร้างขึ้นเพื่อกำจัดบรรจุภัณฑ์สำหรับการจัดส่งที่เป็นพลาสติกที่ศูนย์ปฏิบัติตาม Euclid

การเปลี่ยนหมอนลมพลาสติกเป็นฟิลเลอร์กระดาษ

ลูกค้าต้องการให้จัดส่งคำสั่งซื้อในบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดถูกต้องและรีไซเคิลได้ง่าย เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์จะได้รับในสภาพที่ดีเยี่ยม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด ในกรณีที่คำสั่งซื้อจำเป็นต้องมีบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เรามีการใช้หมอนลมพลาสติกในอดีต แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติในการจัดส่งแบบขายปลีก แต่หมอนประเภทนี้ต้องอาศัยการทำงานเพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้านำหมอนเหล่านั้นไปนำไปส่งที่โรงงานรีไซเคิลในท้องถิ่น การเปลี่ยนมาใช้ฟิลเลอร์กระดาษที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 100% ลูกค้าสามารถรีไซเคิลได้ในถังขยะรีไซเคิลริมถนน

การออกแบบเครื่องจักรใหม่เพื่อผลิตถุงกระดาษ

เราไม่เพียงแต่ต้องการใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลริมถนนเท่านั้น เรายังต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อลดผลกระทบของเรา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Amazon ได้ลดขนาดบรรจุภัณฑ์ลงอย่างมากโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อระบุผลิตภัณฑ์ที่สามารถจัดส่งได้อย่างปลอดภัยในบรรจุภัณฑ์ที่เบาและเล็กลง บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้มีน้ำหนักเบากว่ากล่องลูกฟูกแข็งที่มีขนาดใกล้เคียงกันถึง 90%