RØDE Wireless GO ไมไวเลสที่คล่องตัวยิ่งกว่า

ในยุคที่ใครๆ ก็ถ่ายวิดีโอได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง อุปกรณ์เสริมอย่างไมโครโฟนได้รับความนิยมมากขึ้น หลายคนเริ่มต้นจากไมค์สายประเภทไมค์ Lavalier บ้างก็ใช้ไมค์บูม และจำนวนไม่น้อยที่ต้องการไมค์ไวเลสโดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอที่มีการพูดคุยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เนื่องจากมีความคล่องตัวและได้เสียงที่ชัดเจน

ที่ผ่านมารูปแบบของไวเลสที่เป็นอยู่ก็ถือว่าคล่องตัวแล้วนะ แต่ถ้าได้เห็นไมค์ไวเลสรุ่นใหม่อย่าง RØDE Wireless GO คนที่ใช้ไมค์ไวเลสอยู่หรือไมค์ประเภทอื่นก็ตามคงต้องตาต้องใจไม่น้อย เพราะมันทั้งเล็กกระทัดรัด อีกทั้งยังคล่องตัวยิ่งกว่าไมค์ไวเลสแบบเดิมๆ เสียด้วย

เมื่อเปรียบเทียบไมค์ไวเลสแบบเดิมๆ กับ RØDE Wireless GO จะเห็นได้ชัดเจนว่าไมค์ไวเลสแบบเดิมยังมีสายไมค์ Lavalier ที่ต้องต่อกับตัวส่งหรือ Transmitter (พอเห็นของใหม่ก็รู้สึกแบบเก่าไม่ดีขึ้นมาเลย เหตุผลของคนจะเสียเงิน) ในขณะที่ Transmitter ของ RØDE Wireless GO นั้นมีไมค์อยู่ในตัวเลย โดยทั้ง Transmitter และ Receiver มีขนาดที่กระทัดรัด รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ไม่ต้องต่อสายให้พะรุงพะรัง อุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวมีน้ำหนักเพียง 29 กรัมเท่านั้น

ในการใช้งานตัว Receiver สามารถติดตั้งกับกล้องได้บน Hot Shoe มาพร้อมสายแบบ TRS แต่ถ้าจะใช้กับสมาร์ทโฟนก็ต่อผ่านอะแดปเตอร์ TRRS ของ RØDE ได้ไม่มีปัญหา และขนาดตัวที่ค่อนข้างเล็กทำให้อุปกรณ์ที่ติดกับตัวกล้องดูไม่เทอะทะเท่าไร ส่วนตัว Transmitte ก็นำไปติดที่คนพูดได้เลยตามสะดวก ด้านหลังจะมีคลิปหนีบมาให้ ไม่ต้องเหน็บที่เข็มขัดแล้วนำสายไค์ไปติดที่ปกเสื้อเหมือนเคย (ดีอีกแล้ว)

สำหรับสัญญาณเสียงจะเป็นสัญญาณดิจิตอล 2.4GHz สามารถปรับระดับเสียงได้ 3 ระดับคือ 0dB, -6dB และ -12dB สนนราคา $199 หรือราว 6,xxx บาท