Sony RX0 II กล้อง VLOG พร้อมลุย จอพับได้ถ่ายสะดวกสุดๆ

มาอีกแล้วกล้องแนว Action Camera ครั้งนี้เป็นกล้องของค่าย Sony แต่ไม่ใช่รุ่น FDR เป็นรุ่น RX0 รุ่นใหม่ RX0 IIซึ่งโซนี่วางตลาดไว้ให้เป็นกล้องที่มีคุณภาพในระดับมืออาชีพ ซึ่งในครั้งนี้ด้วยรูปแบบของตัวกล้องและการใช้งานดูจะตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ได้กว้างขึ้น

หน้าตาของ RX0 II จะคล้ายกับ  RX0 มีความสามารถในเรื่องของการกันฝุ่นและกันน้ำได้ลึก 10 เมตร ตัวเครื่องมีกันกระแทกในตัวการันตีป้องกันการตกหล่นในระดับความสูง 2 เมตร รับน้ำหนักหรือแรงกดได้ 200 กิโลกรัม เรียกว่ามีความอึด ถึก ทนดีทีเดียว เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้งานในเชิงสมบุกสมบัน พร้อมลุยทุกสถานการณ์ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็คือ Action Cam ดีๆ นี่เอง

รูปแบบของตัวกล้องที่ทำให้ RX0 II ได้รับความสนใจค่อนข้างมากต่างจากรุ่นที่แล้วคือ การที่มันมาพร้อมกับหน้าจอที่พับได้ ยกหน้าจอขึ้นเพื่อถ่ายตัวเองได้ ทำให้เป็นที่หมายตาของทั้งสายลุยและสายรีวิวอย่างพวก VLOG อยู่ไม่น้อย

ในเรื่องความละเอียดของภาพถ่ายที่รองรับ 4K ในรุ่นใหม่นี้ก็สะดวกขึ้นแล้ว สามารถถ่ายวิดีโอ 4K พร้อมบันทึกในตัวกล้องได้ปกติเลย ไม่ต้องต่อสายแยกเพื่อบันทึกไฟล์ภายนอกเหมือนกับรุ่นก่อน ส่วนเรื่องกันสั่นมาพร้อมกันสั่นแบบดิจิตอล

เกี่ยวกับคุณสมบัติทั่วไปของ RX0 II ก็ตามนี้เลย มาพร้อมเลนส์ Exmor RS CMOS ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 15.3 MP เลนส์ Zeiss Tesar T*  24 mm f/4 ความเร็วชัดเตอร์ 1/4 – 1/16000 ถ่ายภาพต่อเนื่อง 16 ภาพต่อวินาที ถ่ายวิดีโอ 4K 30P รองรับ Micro Sd Card ที่ตัวเครื่องมีพอร์ต Micro USB, Micro HDMI และช่องเสียบ 3.5 มม. ต่อไมค์นอกได้

Photo : http://sonyaddict.com