Huawei Mate X สมาร์ทโมบายจอพับสุดเจ๋ง

ในที่สุดเทรนด์ของสมาร์ทโฟมบายจอพับก็กำลังจะถูกนำมาใช้งานจริงหลังจากที่มีต้นแบบออกมาให้ติดตามกันพักใหญ่ โดยผู้พัฒนาค่ายหนึ่งที่ไม่ยอมน้อนหน้าคู่แข่งอย่างหัวเหว่ยก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโมบายจอพับของตนออกมาแล้วกับ Huawei Mate X

Huawei Mate X แม้จะเรียกขานกันว่ามือถือหรือสมาร์ทโฟน แต่ลองดูลักษณะทางกายภาพแล้วเรียกว่าสมาร์ทโมบายไปซะเลยน่าจะชัดเจนกว่า เพราะครั้นจะเรียกว่าเป็นมือถือที่กางจอออกเป็นแท็บเล็ตได้ หรือเป็นแท็บเล็ตที่พับหน้าจอให้เล็กเท่ากับมือถือได้ก็ดูจะงงๆ

เอาเป็นว่า Huawei Mate X มันมาพร้อมกับความสามารถพิเศษในเรื่องของการพับหน้าจอได้เมื่อต้องการพกพา โดยหน้าจอเมื่อถูกพับจะมีขนาด 6.6 นิ้ว และหากกางจอออกจะมีขนาดเท่ากับแท็บเล็ตย่อมๆ โดยมีขนาด 8 นิ้ว สามารถทำงาน ดูวิดีโอ หรือเล่นเกมได้อย่างเต็มตา

ในเรื่องรอยต่อของหน้าจอส่วนที่เป็นรอยต่อของการพับต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆ ไม่มีร่องรอยใดให้สะดุดทั้งต่อการสัมผัสและการใช้งานเลย เนียนมากๆ ซึ่งเทคโนโลยีการออกแบบรอยพับดังกล่าวหัวเว่ยเรียกว่า Falcon Wing ทำให้ Huawei Mate X เป็นสมาร์ทโมบายที่เรียกว่าเป็น FullView Display ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน หน้าจอแสดงผลเป็นหน้าจอแบบ OLED ที่มีความคมชัด มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ซึ่งประมวลผลด้วยชิปเซ็ต HUAWEI Kirin 980 ร่วมกับ Balong 5000 หน่วยความจำภายใน 512 กิกะไบต์ แรม 8 กิกะไบต์ สามารถเพิ่มได้ 256 กิกะไบต์ ระบบซิมการ์ดเป็นแบบ Dual SIM รองรับความถี่ตั้งแต่ 2G จนถึง 5G

แบตเตอรี่มีความจุถึง 4,500 มิลลิแอมป์ มาพร้อมฟีเจอร์การชาร์จที่รวดเร็วสามารถชาร์จไฟ 85% ได้ภายในเวลา 30 นาที เรื่องของการถ่ายภาพยังคงร่วมมือกับ Leica โดยมาพร้อมกล้องแบบ Triple camera 40 ล้านพิกเซล (Wide Angle Lens) + 16 ล้านพิกเซล (Ultra Wide Angle Lens) และ 8ล้านพิกเซล (Telephoto)

มาพร้อมกับหน้าจอพับได้และคุณสมบัติที่โดดเด่นขนาดนี้ ราคาค่าตัวก็ไม่เท่าไร ราวๆ 2,600 ดอลล่าร์หรือราวๆ 8x,xxx บาทเท่านั้นเอง